HV123 - Sẽ trẻ lâu và khỏe mạnh nếu đi ngủ vào khung giờ vàng

12 Tháng Ba 2018 9:02 SA
ĐAN THANH sưu tầm

Bookmark and Share

Hình ảnh của HV123 - Sẽ trẻ lâu và khỏe mạnh nếu đi ngủ vào khung giờ vàng

Bạn thường đi ngủ vào mấy giờ tối? Ngủ bao nhiêu giờ trong ngày không quan trọng bằng bạn đi ngủ từ mấy giờ. Bạn có biết, nếu đi ngủ vào khung giờ vàng thì sẽ trẻ rất lâu và vô cùng khỏe mạnh?

Nghe có vẻ bình thường nhưng một trong những bí kíp giúp phụ nữ trẻ lâu, giữ mãi tuổi thanh xuân vì họ biết ngủ nghỉ đúng giờ đúng giấc và đặc biệt là vào khung giờ vàng.

Phần lớn người ta không biết cách ngủ như thế nào là tốt. Có khi họ bảo rằng mình đã ngủ đủ 7, 8 tiếng rồi nhưng vẫn cảm thấy người uể oải. Bởi vì họ không biết cách ngủ. Với những người biết cách ngủ, thì chỉ cần ngủ 2 tiếng họ đã có thể lấy lại đủ năng lượng để sinh hoạt và làm việc hiệu quả nhất.

Thực tế cho thấy chỉ cần 3 phút ngủ thực sự chất lượng vào buổi trưa, bạn có thể tỉnh táo như vừa ngủ được 2 tiếng ở thời điểm khác. Theo các nhà khoa học, chất lượng giấc ngủ vào khung giờ Tý (từ 23g đêm đến 1g sáng) được đánh giá cao. Nếu bạn ngủ 5 phút trong khung giờ này là tương đương với 6 tiếng ngủ ở các giờ khác. Khung giờ từ 11g đến 1g trưa cũng có hiệu quả tương tự. Vì vậy, bạn nhất định nên ngủ vào giờ Tý, dù có bận rộn công việc thế nào, hay bị chứng mất ngủ thì hãy cố gắng ru mình ngủ vào khung giờ này.

Nếu bạn thường xuyên không ngủ vào khung giờ này thì rất nguy hại cho sức khỏe. Càng nghiêm trọng hơn nếu bạn thức đến 4g-5g sáng. Từ khung giờ này trở đi đáng lý là thời điểm bạn phải kết thúc giấc ngủ nhưng nếu bạn cố ngủ trong khoảng thời gian này, bạn dễ bị choáng váng đầu cả ngày hôm đó. Đa số những người bị mất ngủ và có cảm giác chưa ngủ đủ là do họ thiếu hiểu biết về giấc ngủ.

Dưới đây là những quy tắc đặc biệt về giấc ngủ mà bạn cần phải biết:

- Từ 23g đến 3g sáng (giờ Tý và giờ Sửu): Đây là lúc lá gan hoạt động mạnh nhất. Bạn nên bắt đầu đi nằm từ 22g, yên lặng không làm bất cứ điều gì, thậm chí không nói chuyện, giấc ngủ sẽ tự nhiên tìm đến vào khoảng 23g. Khi đó mật từ gan tiết vào máu, loại bỏ chất độc, làm cho huyết dịch tươi mới. Những ai thực hiện được thói quen ngủ như thế này thì có đến 100 tuổi cũng không hề mắc bệnh viêm gan hay sỏi mật.

- Từ 21g đến 23g (giờ Hợi): Đây là khung giờ cực kỳ quý báu, được xem là khung giờ vàng cho sức khỏe. Khoảng thời gian này, 3 kinh mạch chính của cơ thể hoạt động rất mạnh, làm thông hàng trăm kinh mạch khác. Trong Đông y gọi 3 kinh mạch này là thượng tiêu gồm lưỡi, thực quản, tim phổi; trung tiêu gồm dạ dày; hạ tiêu gồm ruột non, ruột già, thận và bàng quang. Nếu có thói quen ngủ vào giờ này, thì trăm mạch đều được nhu dưỡng. Những người khỏe mạnh sống đến trăm tuổi thường có thói quen ngủ vào giờ này. Đặc biệt, phụ nữ muốn kéo dài tuổi thanh xuân thì đây được xem là giờ ngủ nghỉ lý tưởng nhất.

Tùy người sẽ có những phương pháp ngủ và tư thế ngủ khác nhau. Tuy nhiên, làm sao để có giấc ngủ ngon thì nên làm theo 3 phương pháp sau:

1. Ngồi xếp bằng trước khi ngủ: Cũng một dạng giống như ngồi thiền. Hai tay xếp chồng lên nhau để nhẹ trên đùi, hít thở tự nhiên. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được các lỗ chân lông hô hấp theo từng nhịp, sau đó có cảm giác ngáp chảy nước mắt là đã đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần ngả lưng đã có thể chợp mắt.

2. Thả lỏng người, nằm ngửa, hít thở tự nhiên.

3. Nằm nghiêng bên phải, tay phải nắm tai phải sẽ dễ chìm nhanh vào giấc ngủ.

Mọi người nên nhớ rằng, giấc ngủ là yếu tố quyết định tuổi thọ của bản thân mỗi người. Bạn trân trọng giấc ngủ là trân trọng tính mạng của mình.l

 

  • PArner Honvietquochoc
  • Viet nam air
  • free hit counter script