Điện Ảnh
Sắp xếp theo

HV123 - Cần một mô hình mới cho các hãng phim nhà nước

Hình ảnh của HV123 - Cần một mô hình mới cho các hãng phim nhà nước

Vừa qua, NSND - đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, Phó giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam đã từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh, đại diện cho tập thể nghệ sĩ điện ảnh phía Bắc có cuộc gặp gỡ cùng các nghệ sĩ, hội viên Hội Điện ảnh TP.HCM về vấn đề cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam, để cùng có sự đồng thuận cả hai miền Nam, Bắc và cùng thống nhất ý kiến, tìm hướng đi mới cho nền điện ảnh dân tộc.

Hv122 - Điện ảnh Việt Nam - đâu là bến bờ…?

Hình ảnh của Hv122 - Điện ảnh Việt Nam - đâu là bến bờ…?

Nếu ví Điện ảnh Việt Nam như chiếc thuyền giữa biển, chưa thấy đâu là bến đỗ của chính mình, có lẽ cũng không phải là quá đáng. Năm qua, có lẽ là năm nhiều biến động nhất của nền điện ảnh Việt, mà nổi cộm nhất là việc cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam.

HV118 - Điện ảnh Việt Nam - nghèo nhưng vô cùng lãng phí...

Hình ảnh của HV118 -  Điện ảnh Việt Nam - nghèo nhưng vô cùng lãng phí...

Lâu nay, những cuộc hội thảo và tọa đàm của giới điện ảnh Việt Nam luôn luôn bị ám ảnh bởi hai chữ phim trường. Bởi có lẽ không có nền điện ảnh chuyên nghiệp nào lại cứ phải đưa đoàn phim đi quay lang thang đầu trời cuối đất như Việt Nam… Từ bộ phim đầu tiên Chung một dòng sông ra đời đến nay đã hơn nửa thế kỷ, nhưng phim trường vẫn còn nằm ngoài tầm tay của những người làm phim Việt Nam.

 

HV117 - Điện ảnh Việt Nam hội nhập và hợp tác quốc tế - con đường vạn dặm...

Hình ảnh của HV117 -  Điện ảnh Việt Nam hội nhập và hợp tác quốc tế - con đường vạn dặm...

Trung tâm Nghiên cứu và lưu trữ điện ảnh (Viện Phim Việt Nam) vừa tổ chức tọa đàm “Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong sản xuất phim, tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam và phát triển du lịch” nhằm tìm ra những hướng đi tích cực cho việc phát triển ngành điện ảnh và du lịch Việt Nam. Đây là vấn đề lớn của điện ảnh Việt Nam hiện nay…

HV116 - Đạo diễn Hồng Ánh: Mất mát là cái giá của sự thay đổi

Hình ảnh của HV116 - Đạo diễn Hồng Ánh: Mất mát là cái giá của sự thay đổi

Bộ phim truyện điện ảnh Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh đạo diễn (dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản), trước khi ra mắt công chúng trong nước vào đầu tháng 6-2017, đã gây được tiếng vang lớn khi được trình chiếu giới thiệu trong chương trình Đêm Việt Nam (20-5-2017) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 (từ ngày 17 đến 28-5-2017) cũng như trong Tuần lễ phim Việt Nam tại Madrid, Tây Ban Nha (ngày 24 và 25-5-2017). Trước đó, tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN (AIFFA) 2017 tại Malaysia, có sự tranh giải của 109 phim, bộ phim Đảo của dân ngụ cư đã đoạt 3 giải thưởng: giải phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước), đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

Sau thời gian bận rộn chu du khắp nơi cùng “đứa con” của mình, Hồng Ánh đã dành cho tạp chí Hồn Việt một cuộc trao đổi ngắn.

 

HV108 - Phát hành phim & chiếu bóng: Câu hỏi cần lời đáp…!!

Hình ảnh của HV108 -  Phát hành phim & chiếu bóng: Câu hỏi cần lời đáp…!!

Quyết định 88 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Quy hoạch và kế hoạch nâng cấp, xây mới các công trình văn hóa giai đoạn 2012-2020” đã nêu rõ tổng số rạp chiếu phim cần nâng cấp và xây dựng mới là 106, trong đó xây mới 57 rạp, nâng cấp 49 rạp.

Quyết định 199 của Thủ tướng phê duyệt “Quy hoạch phát triển điện ảnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030” cũng khẳng định sẽ cải tạo, nâng cấp khoảng 24 rạp chiếu phim tại các tỉnh, thành miền Bắc, 16 rạp tại miền Trung và 8 rạp ở miền Nam; phấn đấu xây dựng mới 10 rạp ở phía Bắc, 24 rạp ở phía Nam, 15 rạp tại miền Trung với trang thiết bị kỹ thuật đạt tiêu chuẩn, ưu tiên các tỉnh chưa có rạp…

HV102 - NIKITA MIKHALKOV: “Dân Nga sẽ không tha thứ cho tôi nếu tôi làm phim kiểu Hollywood”

Hình ảnh của HV102 - NIKITA MIKHALKOV: “Dân Nga sẽ không tha thứ cho tôi nếu tôi làm phim kiểu Hollywood”

LTS: Nikita Sergeevich Mikhalkov (sinh năm 1945) là đạo diễn, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Nga, Nghệ sĩ Nhân dân Liên bang Nga (1984), Chủ tịch Hội Điện ảnh Nga. Ba lần nhận Giải thưởng Nhà nước Nga (1993, 1995, 1999). Giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim quốc tế Venice (Urga - miền đất tình yêu, 1991). Ba lần được đề cử giải Oscar cho phim tiếng nước ngoài hay nhất (trong đó một lần thắng giải với phim "Cháy bỏng dưới ánh mặt trời" năm 1995. Phim này cũng đoạt Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Cannes năm 1994). Ông là con trai thứ hai của nhà thơ Sergei Mikhalkov (1913-2009), nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Liên Xô, tác giả lời bài quốc ca Liên Xô và quốc ca Nga. Mẹ ông là nhà văn Natalia Konchalovskaya (1903-1988). Anh trai ông là đạo diễn, nhà biên kịch Andrei Mikhalkov-Konchalovsky (sinh năm 1937).

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bài trả lời phỏng vấn của N.S. Mikhalkov với nhóm phóng viên Interfax, ngày 19-2-2016.

  • PArner Honvietquochoc
  • Viet nam air
  • free hit counter script