Điện Ảnh
Sắp xếp theo

Một năm nhìn lại phim truyền hình Việt Nam: Sự lấn sóng của những đứa con lai…

Hình ảnh của Một năm nhìn lại phim truyền hình Việt Nam: Sự lấn sóng của những đứa con lai…

Liên hoan Truyền hình toàn quốc có quy chế không chấp nhận những bộ phim nước ngoài được Việt hóa. Năm nay, các đài Truyền hình còn chọn lọc được một số phim dự thi, nhưng theo đà phát sóng như hiện nay, chắc rằng năm tới việc chọn lọc phim thuần Việt sẽ cực kỳ khó khăn vì những đứa con lai đang trên đà tăng tốc dữ dội, chiếm không nhỏ thời lượng phát sóng trên các kênh truyền hình Việt Nam…

Phim mừng thủ đô Hà Nội 1.000 năm tuổi trăm bề ngổn ngang

Hình ảnh của Phim mừng thủ đô Hà Nội 1.000 năm tuổi trăm bề ngổn ngang

GIA LINH

Để kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhiều kế hoạch, dự án của tất cả các lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật được triển khai và thực thi trong nhiều năm nay. Trong đó, những dự án phim truyện có đề tài này nhận được nhiều sự quan tâm của công luận. Đã bước vào năm 2010, nhưng đến nay hầu như chưa có dự án nào hoàn thiện…

NSND - Đạo diễn Đặng Nhật Minh: Tôi xin cảm ơn chất liệu sống từ nhật ký chị Đặng Thùy Trâm…

Hình ảnh của NSND - Đạo diễn Đặng Nhật Minh: Tôi xin cảm ơn chất liệu sống từ nhật ký chị Đặng Thùy Trâm…

CÁT VŨ (thực hiện)

Ở vào tuổi “xưa nay hiếm”, NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh lại làm được chuyện hiếm có là lập “hattrick” trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 (LHPVN 16) (từ ngày 8 đến 12/12/2009 tại TP.HCM) với giải Bông sen vàng, Giải phim hay nhất do Ban giám khảo, báo chí bình chọn và Giải biên kịch xuất sắc nhất cho bộ phim truyện nhựa Đừng đốt. Nhân dịp này, ông đã dành cho Hồn Việt một cuộc trò chuyện.

Nhìn lại Liên hoan Phim Việt Nam 16: Bản sắc và Hội nhập

Hình ảnh của Nhìn lại Liên hoan Phim Việt Nam 16: Bản sắc và Hội nhập

NGÔ NGỌC NGŨ LONG

Trái với không khí sôi động, nô nức đón chờ Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần 6 (1983) tại TP Hồ Chí Minh năm xưa, sau 26 năm, nhân dân TP. Hồ Chí Minh lại một lần nữa tiếp xúc với LHPVN 16, nhưng với thái độ khá trầm tĩnh và lặng lẽ. 26 năm, vừa đủ cho một thế hệ khán giả mới lớn lên với những thay đổi lớn của đất nước gần 3 thập niên qua…

“Việt hóa” hay sự nhập nhằng trong vấn đề bản quyền?

Hình ảnh của “Việt hóa” hay sự nhập nhằng trong vấn đề bản quyền?

NHÂN MÃ

Khái niệm “Việt hóa” xuất hiện nhiều trên các bộ phim truyền hình gần đây. Không phải chỉ có phim truyền hình, nhiều lĩnh vực văn hóa - truyền thông khác cũng có không ít các tác phẩm “Việt hóa”. Thế nhưng, bên cạnh các tác phẩm “Việt hoá” theo đúng các quy trình về bản quyền thì vẫn có nhiều tác phẩm được đóng mác “Việt hóa” những mong “vải thưa che mắt thánh”.

“Chới với” với “Chơi vơi”

Hình ảnh của “Chới với” với “Chơi vơi”

NGÔ NGỌC NGŨ LONG

Sau khi ngao du một vòng tại các Liên hoan phim Quốc tế Venice, Toronto, Bangkok… và nhận giải của Hiệp hội phê bình Quốc tế (FIPRESCI) tại Liên hoan phim Venice lần 66, Chơi vơi trở về nước và công chiếu trên toàn quốc. Tại TP. Hồ Chí Minh phim được rạp Galaxy sắp lịch chiếu vào hai xuất ban ngày: 10g và 12g trưa.

Phim truyền hình Dù gió có thổi: Đứa con lai “nhan sắc” Việt-Hàn

Hình ảnh của Phim truyền hình Dù gió có thổi: Đứa con lai “nhan sắc” Việt-Hàn

CÁT VŨ

Cho đến nay, bộ phim truyền hình Dù gió có thổi đã phát sóng được một phần tư chặng đường (lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ 5 hằng tuần trên HTV3) là bộ phim gốc Hàn được Việt hóa hiếm hoi nhận được lời khen ngợi của khán giả. Dù gió có thổi (The wind flows but) do Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt mua bản quyền từ hãng KBS Hàn Quốc và được nhóm biên kịch trẻ biên dịch và thổi hồn Việt vào đến 80%. Phim do hãng Chánh Phương thực hiện với các đạo diễn Charlie Nguyễn, Thái Hòa (20 tập đầu) và Phương Điền (từ tập 21 trở về sau).

Mấu chốt thành công của phim TRƯƠNG NGHỆ MƯU và TRẦN KHẢI CA

Hình ảnh của Mấu chốt thành công của phim TRƯƠNG NGHỆ MƯU và TRẦN KHẢI CA

NGÔ PHƯƠNG LAN

Hai đạo diễn Trung Quốc nổi danh thế giới là Trương Nghệ Mưu và Trần Khải Ca từ lâu đã được các nhà làm điện ảnh Việt Nam nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung thực sự ngưỡng mộ. Mấu chốt thành công của phim Trương Nghệ Mưu và Trần Khải Ca chính là sự kết hợp hài hoà, phát huy hiệu quả tính hiện đại và tính dân tộc trong tác phẩm. Bởi vậy, chúng tôi muốn thông qua những tác phẩm cụ thể của họ để rút ra những nhận xét, những kinh nghiệm cho phim Việt Nam.

Chuyện phía sau ống kính phim Truyền hình

Hình ảnh của Chuyện phía sau ống kính phim Truyền hình

GIA LINH

Phim truyện, dù là phim truyền hình hay phim nhựa là sản phẩm của một bộ máy công nghiệp điện ảnh. Một bộ phim hay, không chỉ nhờ vào kịch bản mà còn chịu sự tác động rất lớn của đạo diễn, bên cạnh ấy là sự đồng bộ của cả một dây chuyền sản xuất như quay phim, âm nhạc, bối cảnh, phục trang, hóa trang và cả đạo cụ… Chỉ cần một bộ phận trong ê-kip không đồng bộ cũng sẽ cho ra đời một sản phẩm không đủ sức thuyết phục.

Phim Cha dượng và những mảnh ghép giả tạo…

Hình ảnh của Phim Cha dượng và những mảnh ghép giả tạo…

NGÔ NGỌC NGŨ LONG

Phim chiếu trên HTV7 vào giờ vàng và đang có khối lượng khán giả khá lớn. Đề tài khá mới so với mô típ quá nhàm chán của những mối tình tay ba, những người mẫu lượn lờ, những vay mượn ý tưởng từ nước ngoài… nhưng tên Cha dượng làm người xem không thể không liên tưởng tới phim Mẹ kế của mỹ, và rõ ràng câu chuyện dù dẫn dắt tới đâu thì cuối cùng cũng sẽ đi đến một đoạn kết có hậu…

  • Viet nam air
  • free hit counter script